Các triệu chứng hư hỏng của bơm trợ lực lái

18 Tháng 12 năm 2021

Nếu bạn nghe thấy tiếng ồn ào, vô lăng cảm thấy cứng hoặc tìm thấy hư hỏng trên đai trợ lực lái, hãy thay thế bơm trợ lực lái.

Bơm trợ lực lái được sử dụng để tạo ra áp suất tăng cường cho trục lái tới các bánh xe để chuyển hướng trơn tru. Một đai truyền động quay bơm trợ lực lái để tạo áp suất ở phía cao của ống lái trợ lực và đẩy áp suất đó sang phía đầu vào của van điều khiển. Áp suất này xuất hiện dưới dạng dầu trợ lực lái, được bơm từ bình chứa vào hộp lái khi cần thiết. Có 5 triệu chứng của bơm trợ lực lái bị hỏng, vì vậy nếu bạn nhận thấy những điều sau đây, hãy kiểm tra bơm bởi một kỹ thuật viên chuyên nghiệp càng sớm càng tốt:

Các triệu chứng hư hỏng của bơm trợ lực lái

Các triệu chứng hư hỏng của bơm trợ lực lái

1. Tiếng ồn rên rỉ trong khi đánh lái

Một tiếng kêu rên rỉ trong khi quay vô lăng của bạn cho thấy có gì đó không ổn với hệ thống lái trợ lực của bạn. Nó có thể là một rò rỉ trong bơm trợ lực lái hoặc mức dầu trợ lực có thể thấp. Nếu mức dầu trợ lực lái vẫn duy trì theo cách này quá lâu, nó có thể làm hỏng toàn bộ hệ thống trợ lực lái. Dù bằng cách nào, bơm trợ lực lái cần được xem xét và có khả năng được thay thế bởi một chuyên gia.

2. Tay lái chậm phản ứng hoặc cứng

Trong khi rẽ hướng, nếu tay lái của bạn cảm thấy chậm phản ứng với các đầu vào vô lăng bạn đang thực hiện, rất có thể bơm trợ lực lái của bạn bị hỏng, đặc biệt là nếu có tiếng ồn rên rỉ. Tay lái cũng có thể cảm thấy cứng khi rẽ – một dấu hiệu khác của lỗi bơm trợ lực lái. Nếu vấn đề này xảy ra thường xuyên, cần yêu cầu thay thế bơm trợ lực lái.

3. Có tiếng ồn khi khởi động xe

Một bơm trợ lực lái bị lỗi cũng có thể góp phần gây ra tiếng ồn khi khởi động xe. Mặc dù chúng cũng có thể xảy ra trong những khúc cua sắc nét, nhưng bạn có nhiều khả năng nghe thấy chúng trong một phút khi xe của bạn lần đầu tiên khởi động. Nếu có vẻ như nó đến từ mui xe của bạn, thì đó là dấu hiệu của một bơm trợ lực lái bị hỏng khiến dây đai bị trượt.

4. Tiếng ồn rên rỉ

Tiếng rên rỉ là một dấu hiệu của việc thiếu chất lỏng trong hệ thống trợ lực lái và cuối cùng có thể làm hỏng toàn bộ hệ thống, bao gồm cả thanh răng và đường dẫn. Chúng sẽ ngày càng tệ hơn khi bơm trợ lực lái của bạn tiếp tục hỏng và có thể dẫn đến thay thế hoàn toàn hệ thống lái trợ lực.

5. Xuất hiện vũng dầu nâu đỏ dưới xe

Mặc dù điều này cũng có thể là từ các đường dẫn, ống mềm và các bánh răng lái khác, bơm trợ lực lái có thể bị rò rỉ từ vết nứt trong vỏ bơm hoặc bể chứa. Một vũng nước màu đỏ hoặc nâu đỏ bên dưới xe của bạn hướng về phía bơm trợ lực lái xuất hiện. Khi điều này xảy ra, hãy kiểm tra với một thợ máy chuyên nghiệp, và việc thay thế bơm có thể là cần thiết.

Ngay khi bạn nhận thấy tiếng ồn bất thường phát ra từ xe hoặc tay lái bị cứng hoặc chậm phản ứng, hãy kiểm tra bơm trợ lực lái và nếu cần thay thế. Tay lái trợ lực là một phần thiết yếu trong xe của bạn và là một vấn đề an toàn, vì vậy nó cần được chăm sóc bởi một chuyên gia càng sớm càng tốt.

Quý khách cần mua phụ tùng ô tô giá rẻ, phụ tùng ô tô chính hãng vui lòng truy cập website Phutungotogiatot.net cập nhật những sản phẩm phụ tùng mới nhất và được tư vấn hỗ trợ.

Chúng tôi cam kết hỗ trợ kỹ thuật, lắp đặt, tư vấn sản phẩm 24/7 qua điện thoại 0563.446.446 và Zalo 0584.446.446 để cung cấp cho quý khách hàng những sản phẩm phụ tùng ô tô giá tốt nhất, chất lượng và tiêu chuẩn nhà sản xuất.

Bản tin cập nhật

Quạt làm mát két nước trên các xe hơi đời mới đều được điều khiển bằng ECU thông qua hệ thống điện trên xe. Vì vậy, hư hỏng với bộ phận này cũng thường xảy ra. Dưới đây là 6 hư hỏng liên quan đến quạt làm mát két nước.
Ổ bi ngoài nhiệm vụ kết nối và giảm ma sát lăn sinh ra giữa bánh xe và trục bánh còn có nhiệm vụ định vị cố định giúp bánh xe quay ở vị trí thẳng đứng
Lọc xăng ô tô nếu bị bẩn sẽ làm máy rung, yếu, dễ chết máy, khó nổ máy… Vậy nên, bạn cần kiểm tra, vệ sinh và thay lọc xăng theo định kỳ. Dưới đây, để tìm hiểu chi tiết về chúng
Nếu bạn nghe thấy tiếng ồn ào, vô lăng cảm thấy cứng hoặc tìm thấy hư hỏng trên đai trợ lực lái, hãy thay thế bơm trợ lực lái.
Dưới đây là kinh nghiệm sử dụng đèn pha ôtô đúng cách và đúng luật, tài xế nên biết.
Ổ bi hay bạc đạn là một chi tiết quan trọng trong hệ thống truyền động của xe. Ổ bi không chỉ giúp truyền chuyển động mà còn hạn chế lực ma sát. Dưới đây là những dấu hiệu nhận biết ổ bi bánh xe bị hư hỏng.
Đèn pha là một bộ phận rất quan trọng đối với chiếc xe tuy nhiên nếu bạn sử dụng không đúng cách khi điều khiển xe có thể gây ra những tai nạn
Bơm nước là một bộ phận quan trọng trong xe, có nhiệm vụ luân chuyển nước làm mát đi qua động cơ để giúp động cơ không bị quá nhiệt.
Những điều cần biết về nước làm mát ô tô. Dưới đây là những thông tin hữu ích về nước làm mát ôtô mà tài xế cần lưu ý
Hệ thống đánh lửa là bộ phận quan trọng có nhiệm vụ tạo ra dòng điện để đánh lửa và đốt cháy nhiên liệu để xe hoạt động được.
Giàn nóng điều hòa là bộ phận quan trọng hay có các hư hại, sản xuất trên dây chuyền hiện đại, mang lại hiệu quả cao về kinh tế và thay thế lâu dài
Điều hòa không khí trên xe ô tô là quá trình làm mát, lọc sạch, và khử bớt độ ẩm của không khí đi vào khoang hành khách. Về cơ bản, hệ thống điều hòa không khí hấp thu nhiệt trong khoang hành khách
Dây an toàn ô tô là trang bị không thể thiếu trên mỗi chiếc xe ô tô, có tác dụng cố định vị trí người ngồi, giảm va đập và chấn thương khi xe gặp va chạm mạnh.
hè tới,hệ thống điều hòa trên xe ôtô luôn phải làm việc cao.Để không toát mồ hôi khi ngồi xế hộp,hãy tìm hiểu ngay phụ tùng bảo dưỡng hệ thống này tại Sedanviet
Bảo dưỡng má phanh, lọc gió, lọc dầu, nước làm mát....

PHỤ TÙNG GIÁ RẺ BÁN CHẠY NHẤT

Danh sách phụ tùng ô tô giá rẻ đang được cập nhật. Xem thêm Tại đây

Xem thêm phụ tùng khác