CÀNG A VÀ CAO SU CÀNG A

1 Tháng 12 năm 2021

Càng A trên xe ô tô

Càng A xe ô tô là phụ tùng ô tô, nó có hình dạng giống như hình chữ A. Trong tiếng anh càng A xe ô tô được gọi là Arm dịch thuần việt được hiểu như hình cánh tay. Trong càng A xe ô tô có càng A trên ( Upper Arm), còn Càng A dưới ( Lower Arm). Càng A liên kết khung dầm trước với bánh xe, đối với càng A dưới nó đỡ toàn bộ phần bánh xe, đối với càng A trên thì nó phải đỡ toàn bộ phần khung vỏ, giảm sóc của xe phía trên

Càng chữ A xe ô tô

Càng chữ A xe ô tô

Công dụng của càng A trên xe ô tô

Càng A xe ô tô có tác dụng như 1 cánh tay đỡ toàn bộ xe ô tô của bạn dồn lên 4 bánh xe ô tô, chính vì vậy trên Càng A được liên kết với dầm, khung xe bằng các cao su càng A, chúng giúp cho khi xe di chuyển sẽ giảm sóc, tránh gây hỏng hóc cho các chi tiết khác.

Càng A xe ô tô trên xe thực tế

Càng A xe ô tô trên xe thực tế

Sửa chữa càng A xe ô tô không như thế nào

Thực tế càng A xe ô tô thường bị hư hỏng phần "Cao su càng A" nên việc sửa chữa khá đơn giản và chi phí thấp đó là thay cao su càng A nhưng khi đã hư hỏng về hình dạng hư gập, vẹo, .. thì tốt nhất nên thay thế. Bạn không nên dùng phương án sửa chữa bằng cách gò, hàn, nắn sẽ khó về hình dạng cũ của nó hơn nữa khi thay thế chiếc Càng A đã được khắc phục sửa chữa sau thời gian nó sẽ lại hỏng và đồng thời sẽ gây hư hỏng cho các chi tiết khác.

Cao su càng A trên xe ô tô

Cao su càng A là bộ phận gắn liên với càng A ô tô, nó bộ phận cực kỳ quan trọng. Nó là mắt xích liên kết dầm với càng A và khung xe phía trên hốc lốp với khung xe phía trên hốc lốp

Vị trí lắp đặt cao su càng A

Cao su càng A

Vị trí lắp đặt cao su càng A

Nhin hình ảnh phía trên bạn sẽ biết rõ cao su càng A nằm ở phía nào. Có 2 loại cao su càng A đó là

+ Cao su càng A trên được gắn với càng A trên

+ Cao su càng A dưới được gắn vào Càng A dưới

Tác dụng cao su càng A

Bộ phận này không thể thiết kế bằng các chất liệu khác ngoài chất liệu cao su vì chỉ có nó mới có tác dụng chống rung, giật, giảm phát ra tiếng kêu khác thường khi xe di chuyển trên đường

Ép cao su càng A

Muốn thay thế cao su càng A vô cùng đơn giản nhưng bạn phải có đầy đủ trang thiết bị chuyên dụng để thực hiện công việc này. Sử dụng máy ép thủy lực để ép cao su càng A cũ và ép càng A mới.

Các triệu chứng biểu hiện hư hỏng của cao su càng A đó là khi đi vào đường gồ ghề không bằng phẳng có tiếng kêu phát ra từ phía dưới bành xe. 

Cách kiểm tra hư hỏng của cao su càng A: Đưa ô tô lên cầu nâng để kiểm tra càng A phía dưới gầm xe ô tô. Nếu phát hiện tình trạng hư hỏng như sau của cao su càng A thì bạn nên thay thế để tránh gây ra hư hỏng đến các chi tiết khác của gầm xe như Càng A, Rô tuyn trụ đứng ... 

Hiện tư hư hỏng cao su càng A

+ Cao su càng chữ A bị nứt

+ Cao su càng A bị chai, cứng

+ Cao su càng A bị rách, vỡ, lìa khỏi càng A

Cách thay thế cao su càng A

Thay cao su càng A khá đơn giản. Điều đầu tiên bạn phải tháo Càng A ra ngoài, cao su càng A được gắn liền với càng A nhờ 1 lực ép rất mạnh vì vậy muốn tháo được cao su càng A cần sử dụng máy ép thủy lực để tháo nó ra, sau đó khí thay thế lại sử dụng máy ép thủy lực để ép cao su càng A vào Càng A.

Quý khách cần mua phụ tùng ô tô giá rẻ, phụ tùng ô tô chính hãng vui lòng truy cập website Phutungotogiatot.net cập nhật những sản phẩm phụ tùng mới nhất và được tư vấn hỗ trợ.

Chúng tôi cam kết hỗ trợ kỹ thuật, lắp đặt, tư vấn sản phẩm 24/7 qua điện thoại 0563.446.446 và Zalo 0584.446.446 để cung cấp cho quý khách hàng những sản phẩm phụ tùng ô tô giá tốt nhất, chất lượng và tiêu chuẩn nhà sản xuất.

Bản tin cập nhật

Trong hệ thống làm mát động cơ trên ô tô, quạt động cơ ô tô được gắn phía sau két nước
Hệ thống lái trợ lực điện là gì, cấu tạo và nguyên lý hoạt động ra sao có lẽ là thắc mắc của nhiều khách hàng bởi đây là một hệ thống mới được áp dụng dành cho ô tô
Ford Ranger thế hệ mới sở hữu ngoại hình hầm hố giống mẫu xe đàn anh Ford F-150, đi kèm là động cơ dầu V6 mới mạnh mẽ hơn.
Bơm nước ô tô đảm nhiệm nhiệm vụ làm cho nước bên trong hệ thống làm mát lưu thông nhanh. Người ta thường sử dụng bơm nước ly tâm có cấu tạo đơn giản, kích thước nhỏ cho động cơ đạt được năng suất cao.
Càng A xe ô tô là phụ tùng ô tô, nó có hình dạng giống như hình chữ A. Trong tiếng anh càng A xe ô tô được gọi là Arm dịch thuần việt được hiểu như hình cánh tay
Má phanh hữu cơ, gốm hoặc kim loại? Các loại xe khác nhau, cách lái khác nhau sẽ cần đến các vật liệu bố phanh khác nhau. Vật liệu nào phù hợp nhất cho nhu cầu của bạn?
Chất lượng vận hành của một chiếc xe (êm, bám đường, chắc, bồng bềnh…) được quyết định khá nhiều bởi 2 yếu tố là: Lò xo và Giảm xóc.
Má phanh ô tô, má phanh trước, má phanh sau, má phanh đĩa trước, Má phanh guốc sau.

PHỤ TÙNG GIÁ RẺ BÁN CHẠY NHẤT

Danh sách phụ tùng ô tô giá rẻ đang được cập nhật. Xem thêm Tại đây

Xem thêm phụ tùng khác